Chuyển đến nội dung chính

Thủ tục Công bố Thực phẩm chức năng Nhập khẩu

CÔNG BỐ PHÙ HỢP AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI THỰC PHẨM CHỨC NĂNG NHẬP KHẨU
Hiện nay, tình trạng các loại thực phẩm được buôn bán lưu động trên thị trường càng ngày càng có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, Nhà nước ta hiện nay càng siết chặt các vấn đề liên quan đến  thực phẩm, đặc biệt là công bố thực phẩm, trong đó công bố thực phẩm chức năng là một trong những thủ tục công bố sản phẩm phức tạp, chịu nhiều sự kiểm soát nghiêm ngặt và luôn được kiểm tra khắt khe bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi sản phẩm được lưu thông trên thị trường Việt Nam. Bởi vì Chứng nhận công bố thực phẩm chức năng không những là điều kiện cần về pháp lý để một sản phẩm được đến với tay người tiêu dùng, mà giấy chứng nhận  công bố sản phẩm còn là cam kết về uy tín của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng về sản phẩm mà họ cung cấp. Do đó, Công bố sản phẩm là một công đoạn cực kỳ quan trọng trong kinh doanh của các Doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm bắt buộc phải công bố trong giai đoạn hiện nay.
Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến một khía cạnh của Công bố lưu hành sản phẩm, cụ thể đó là Thủ tục công bố lưu hành thực phẩm chức năng nhập khẩu vào Việt Nam.
Theo Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH22 ban hành ngày 17/06/2010 và có hiệu lực từ ngày 01/07/2010, căn cứ Nghị định 38/2012/NĐ-CP của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm 2010 và dựa trên Thông tư 19/2012/TT-BYT của Bộ y tế Quy định hướng dẫn về Công bố hợp quy và Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thì: Thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng nhập khẩu bắt buộc phải Đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm. Cụ thể, Các loại thực phẩm chức năng  phải được Cục an toàn thực phẩm thuộc Bộ y tế cấp Giấy phép Công bố phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm thì mới được nhập khẩu vào Việt Nam.
The Sun Law với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công bố lưu hành sản phẩm, mà đặc biệt là dịch vụ tư vấn pháp lý về công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu. The sun law luôn được các khách hàng đánh giá là Công ty hàng đầu về công bố thực phẩm chức năng với thủ tục Nhanh nhất - Uy tín nhất - Giá rẻ nhất  cùng với Dịch vụ pháp lý, hỗ trợ khách hàng 24/24, các Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm, nhuyệt huyết và chịu trách nhiệm cho từng hồ sơ công bố sản phẩm của khách hàng.
Trước khi tiến hành thủ tục công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu, lời khuyên của The Sun Law dành cho quý doanh nghiệp là hãy liên hệ với Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp lý của  The Sun Law để chúng tôi tư vấn, giải thích cho Quý doanh nghiệp nắm rõ về như thế nào là quy trình công bố Thực phẩm chức năng nhập khẩu về Việt Nam. Và Công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu có gì khó khăn và phức tạp so với việc công bố các sản phẩm còn lại … Qua quá trình được Luật sư chúng tôi tư vấn, Chỉ khi nào quý khách hàng nắm rõ được quy trình công bố lưu hành thực phẩm chức năng nhập khẩu, thì sau đó hãy quyết định ai sẽ là người đồng hành cùng Doanh nghiệp bạn trong suốt chặng đường công bố tất cả các sản phẩm của mình. Chắc chắn, Chỉ có một câu trả lời là không đơn vị nào thể hiện được Sự Chuyên nghiệp về Công bố lưu hành thực phẩm chức năng nhập khẩu như The Sun Law.
The sun Law sẽ thay mặt quý Doanh nghiệp chuẩn bị mọi Hồ sơ trong quá trình xin cấp giấy phép Công bố phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thực phẩm chức năng nhập khẩu.Chi tiết như sau:
1 - Tư vấn 24/24, miễn phí toàn bộ các quy định pháp luật về công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu
2 – Miễn phí dịch vụ Nghiên cứu, thẩm định sản phẩm trước cho Doanh nghiệp. Xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm,Đưa sản phẩm đi kiểm nghiệm, đồng thời sau khi có kết quả kiểm nghiệm thì trực tiếp Kiểm tra các chỉ tiêu của sản phẩm có phù hợp với quy định Việt Nam hiện hành về công bố thực phẩm chức năng (Chỉ tiêu dinh dưỡng, chỉ tiêu vi sinh vật chỉ tiêu kim loại nặng).
3 -  Đại diện Quý doanh nghiệp thực hiện thủ tục mở tài khoản công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu tại Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ y tế ngoài Hà Nội;
4- Tiến hành soạn thảo hồ sơ công bố và đại diện Doanh nghiệp nộp Hồ sơ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu tại Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ y tế ngoài Hà Nội.
5- Sau khi có giấy phép phù hợp điều kiện an toàn thực phẩm, nếu doanh nghiệp có bất kỳ sửa đổi bổ sung nào về thông tin trên giấy phép. The sun law sẽ hỗ trợ nộp đơn đính chính sửa đổi bổ sung giấy phép cho Doanh nghiệp.

Hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với thực phẩm chức năng nhập khẩu, bao gồm:
1- Bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ y tế.
2- Bản Thông tin chi tiết sản phẩm do doanh nghiệp ban hành (có đóng dấu, đại diện công ty ký tên), bao gồm các nội dung chủ yếu như: Tên sả phẩm, Các chỉ tiêu cảm quan (màu sắc, trạng thái, mùi vị của sản phẩm), chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, tiêu chuẩn chỉ điểm chất lượng, chỉ tiêu vệ sinh về hóa lý, vi sinh vật, kim loại nặng; Thành phần nguyên liệu và phụ gia thực phẩm; Thời hạn sử dụng; Hướng dẫn sử dụng và bảo quản; Chất liệu bao bì và quy cách bao gói; Quy trình sản xuất và một số thông tin bắt buộc (nếu có) khác tùy theo mỗi sản phẩm.
3- Phiếu kết quả kiểm nghiệm trong vòng 12 tháng (hoặc  Certificate of Analysis) của phòng xét nghiệm độc lập với nhà sản xuất hoặc phòng xét nghiệm được công nhận tại Việt Nam. Lưu ý: Mặc dù đã có Certificate of Analysis đã được cấp tại nước ngoài thì khi nhập về Việt Nam cũng phải làm kiểm nghiệm tại Việt Nam, nếu có thì tài liệu này chỉ mang tính chất tham khảo.
4- Mẫu sản phẩm có gắn Nhãn sản phẩm hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn của sản phẩm (đóng dấu của Doanh nghiệp);
5- Bản sao biên lai nộp phí thẩm định hồ sơ và lệ phí cấp số chứng nhận cho cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.
6- Bản sao Giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hoá (nếu có);
7- Bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh (có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm);
8- Kết quả nghiên cứu lâm sàng hoặc tài liệu chứng minh về tác dụng đặc hiệu và tính an toàn của sản phẩm. Tài liệu này có thể yêu cầu nhà sản xuất cung cấp.
9- Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS). Tài liệu này phải được công chứng lãnh sự và hợp pháp hóa;
10- Giấy chứng nhận HACCP, ISO22000 và giấy tờ khác tương đương (nếu có): Bản công bố có thời hạn là 05 năm nếu nhà sản xuất có tài liệu này

Tag: Công bố sản phẩm; Công bố thực phẩm; Công bố lưu hành thực phẩm; Công bố thực phẩm chức năng, Công bố thực phẩm nhập khẩu; Giấy phép công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; công bố uy tín nhanh chóng giá rẻ; tìm hiểu thủ tục công bố


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ tục Công bố Mỹ phẩm Nhập khẩu

CÔNG BỐ LƯU HÀNH MỸ PHẨM THE SUN LAW tự hào là một trong những công ty hàng đầu hỗ trợ khách hàng tốt nhất về dịch vụ tư vấn, thực hiện thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm tại Việt Nam. Với phương châm hoạt động: “Vấn đề của khách hàng chính là vấn đề của THE SUN LAW” thì chắc chắn rằng toàn bộ đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý của chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp đến cùng trong suốt chặng đường kinh doanh và công bố bất kỳ mỹ phẩm nào của doanh nghiệp. Trước khi tìm hiểu cụ thể về thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm, chúng ta phải nắm được khái niệm Mỹ phẩm là gì để có thể phân biệt được Mỹ phẩm và những sản phẩm khác không được xem là mỹ phẩm trong kinh doanh? Sản phẩm Mỹ Phẩm là gì? Mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng cho việc tiếp xúc  trực tiếp với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (chẳng hạn như da, môi, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân và cả cơ quan sinh dục bên ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, l

Thủ tục chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Doanh nghiệp

Ngày 17/02/2016-17:59:00 PM Thủ tục Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh a )  Trình tự thực hiện : · Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh /văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh. · Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh. b)   Cách thức thực hiện : Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua m

Quy định về quản trị trong công ty đại chúng

Nghị định 71/2017/NĐ-CP hướng dẫn quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng. MỘT SỐ ĐIỂM MỚI VÀ ĐẶC THÙ TIÊU BIỂU VỀ QUẢN TRỊ CÔNG TY ĐẠI CHÚNG: 1. CÓ SỰ PHÂN BIỆT GIỮA TV HĐQT KHÔNG ĐIỀU HÀNH & TV ĐỘC LẬP HĐQT: - Thành viên Hội đồng quản trị không điều hành (sau đây gọi là thành viên không điều hành) là thành viên Hội đồng quản trị không phải là Giám đốc (Tổng giám đốc), Phó giám đốc (Phó Tổng giám đốc), Kế toán trưởng và những người điều hành khác theo quy định của Điều lệ công ty. - Thành viên độc lập Hội đồng quản trị (sau đây gọi là thành viên độc lập) là thành viên được quy định tại khoản 2 Điều 151 Luật doanh nghiệp. - Cơ cấu Hội đồng quản trị của công ty đại chúng cần đảm bảo Tối thiểu 1/3 tổng số thành viên Hội đồng quản trị phải là thành viên không điều hành. - Trường hợp công ty đại chúng chưa niêm yết hoạt động theo mô hình quy định tại điểm b khoản 1 Điều 134 Luật doanh nghiệp, cơ cấu thành viên Hội đồng quản trị của công ty phải đảm bảo ít nhất 1/5 tổn